Nhảy đến nội dung
x

Chung kết cuộc thi Hướng dẫn viên Du lịch tài năng lần 4 - năm 2018

Đến hẹn lại lên, trong tháng 4 vừa qua, Bộ môn Du lịch Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức Hội thi Hướng dẫn viên du lịch tài năng lần 4 năm 2018. Đây là sân chơi chuyên ngành bổ ích giúp sinh viên có cơ hội thực hành các kỹ năng nghề và ứng dụng chuyên môn vào các tình huống thực tế của nghề hướng dẫn viên du lịch, góp phần tôn vinh nghề hướng dẫn viên du lịch, hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành du lịch trong quá trình hội nhập quốc tế, là cơ hội tìm kiếm tài năng để tham gia các cuộc thi về ngành du lịch các cấp, đồng thời tạo dựng hình ảnh của Trường nói chung và sinh viên ngành du lịch của Đại học Tôn Đức Thắng nói riêng trong mắt các trường bạn, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội. Với 400 lượt đăng ký tham gia từ vòng loại đến từ các trường như: Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – ĐHQG TP.HCM, Đại Công nghiệp TP. HCM, Văn hóa TP.HCM và chủ nhà - Trường đại học Tôn Đức Thắng cho thấy cuộc thi ngày cảng nhận được sự quan tâm của sinh viên chuyên ngành trên địa bàn thành phố. Cuộc thi năm nay cũng nhận được sự đồng hành từ các nhà tài trợ có uy tín trong ngành:
- Tài trợ kim cương: Công ty cổ phần Vinpearl.
- Tài trợ đồng: Công ty TNHH Du lịch HOSPI, công ty cổ phần Sài Gòn YOU AND ME.
- Đơn vị đồng hành: Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Cát Vàng, Cựu sinh viên Nguyễn Tấn Phát, HDV Phạm Văn Vũ.
Sau các vòng thi căng thẳng và sôi động (từ ngày 01/04/2018), Ban tổ chức cuộc thi đã chọn được 6 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vào vòng chung kết của hội thi diễn ra vào ngày 05/05/2018 tại Hội trường 6B – Đại học Tôn Đức Thắng. 

Top 6 thi sinh
Các thí sinh tham gia vòng chung kết của cuộc thi

Trải qua 3 phần thi thuyết minh, năng khiếu và Ứng xử tình huống thực tế, BTC đã tìm ra những chủ nhân của các giải thưởng gồm có: 
- Quán quân: HÀ THỊ MAI TRINH, sinh viên lớp 17030511, Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Tôn Đức Thắng.
- Á quân: VÕ THỊ NGỌC SEN - sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP.HCM).
- Giải ba: NGÔ MINH TRINH – sinh viên lớp 17030511, Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Tôn Đức Thắng.
- Khuyến khích: Trần Văn Quí , Phạm Thị Nguyễn Trâm , Huỳnh Thị Ngọc Thảo.
- Giải video clip được yêu thích nhất: HÀ THỊ MAI TRINH, sinh viên lớp 17030511, Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Tôn Đức Thắng.
ThS. Nguyễn Hiếu Tín (Trưởng Bộ môn Việt Nam học, thành viên Ban Giám Khảo) cho biết: “Cuộc thi nhằm mang lại một sân chơi trí tuệ, giúp sinh viên nắm được những kiến thức cơ bản và hiểu sâu hơn về nghề hướng dẫn, từ đó định hướng được tương lai nghề nghiệp của mính. Qua đó, cũng phát hiện được những tài năng của khoa. Năm nay chất lượng thí sinh rất tốt. Chúng tôi rất tự hào về sinh viên của mình khi các bạn thể hiện được những kỹ năng, khả năng linh hoạt, bản lĩnh của người hướng dẫn viên, đặc biệt là những bạn sinh viên năm thứ nhất”.
Một số hình ảnh của cuộc thi:

thi sinh thi nang khieuthi sinh thi nang khieuthi sinh thi nang khieuthi sinh thi nang khieuthi sinh thi nang khieu
thi sinh thi nang khieu
Các thí sinh thể hiện các phần thi
Image removed.
Trao Thư khen cho các bạn sinh viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Câu lạc bộ Du lịch trong năm học 2017 – 2018
Image removed.
BTC, ban giám khảo chụp hình lưu niệm cùng thí sinh
Chuc mung quan quan
Nhà tài trợ kim cương chúc mừng Quán quân cuộc thi
nguoi tham du
Vòng chung kết đã để lại nhiều ấn tượng về mặt chuyên môn trong lòng khán giả tham dự