Nhảy đến nội dung
x

Tập huấn chuyên đề “Công tác xã hội với người mại dâm”

Vào 14h – 16h30 ngày 27/4/2018 tại phòng B601 của trường Đại học Tôn Đức Thắng đã diễn ra buổi tập huấn chuyên đề “Công tác xã hội với người mại dâm”. Buổi tập huấn được tổ chức bởi CLB Kết nối trái tim với sự tham gia chia sẻ từ chuyên gia Phạm Trường Sơn – Phó giám đốc Trung tâm LIN - người có 8 năm kinh nghiệm làm việc với người mại dâm, đặc biệt là phân khúc người mại dâm nghèo. Bên cạnh đó, chị Đinh Hồng Hạnh- Luật sư độc lập chuyên về vấn đề phụ nữ, di cư và trẻ em sẽ chia sẻ về mại dâm dưới góc nhìn của pháp luật.     

CTXH

Đối với đất nước mà vấn đề tình dục còn là một điều khó nói và mại dâm luôn được xem là một tệ nạn xã hội thì buổi tập huấn với những chia sẻ thẳng thắn đã mang đến góc nhìn đa diện và khai thác được nhiều kiến thức bổ ích. Chuyên gia Phạm Trường Sơn mở đầu buổi tập huấn bằng việc đưa ra tháp nhu cầu của Maslow và chỉ ra tình dục là một nhu cầu của sinh lý. Ngoài việc phân tích các giai đoạn của mại dâm ở nước ta bằng những câu chuyện bi hài khi anh làm việc với người mại dâm, những góc khuất đáng cảm thông của những người hành nghề “bán phấn buôn hương”, những dự án cho người mại dâm và ngăn chặn lây truyền HIV/AIDS, anh còn giới thiệu về phương pháp giáo dục đồng đẳng được ứng dụng rất nhiều trong ngành CTXH. Khi được hỏi làm sao để có thể làm việc được với người mại dâm? Anh đã chia sẻ 3 tôn chỉ sau “Chấp nhận, Tôn trọng, Lắng nghe” và luôn luôn tâm niệm rằng “Ai cũng có quá khứ của họ”.

Luật sư Đinh Hồng Hạnh cũng đã chia sẻ thêm về những góc nhìn về mại dâm từ luật pháp. Không chỉ giới thiệu sự thay đổi của luật pháp Việt Nam đối với người mại dâm, luật sư còn mở rộng thêm về mại dâm của các nước khác trên thế giới, luật pháp của họ về vấn đề này khác nước ta ở điểm nào, những nước nào đã hợp thức hóa mại dâm.

Phần đặt câu hỏi sôi nổi của sin viên và sự giải đáp tận tình từ phía khách mời đã làm buổi tập huấn trở nên năng động hơn, củng cố kiến thức và kết thúc một buổi tập huấn đầy thành công.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

CTXH
CTXH
Phần chia sẻ của luật sư Đinh Hồng Hạnh
CTXH
Các thành viên câu lạc bộ chụp hình lưu niệm cùng hai diễn giả