Nhảy đến nội dung
x

Câu lạc bộ Kết nối trái tim và Dự án Nâng cao năng lực cho Trẻ Khuyết tật thông qua can thiệp vận động

Trong chuỗi hoạt động nâng cao năng lực nghề cho sinh viên ngành Công tác xã hội, Câu lạc bộ Kết nối trái tim (H2H Club) ngành CTXH của Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã triển khai Dự án Nâng cao năng lực cho Trẻ Khuyết tật thông qua can thiệp vận động do thực hiện từ tháng 09/2016 đến nay. 
Với mong muốn hướng tới tăng cường sức khỏe, khả năng tập trung, ghi nhớ và vận động có mục đích; tăng cường hành vi giao tiếp tích cực của trẻ; tạo môi trường sinh hoạt vui tươi, lành mạnh cho trẻ khuyết tật, dự án đã triển khai chuỗi hoạt động gồm: Hướng dẫn trẻ tập và múa các động tác võ cổ truyền trên nền nhạc dân tộc theo cá nhân và nhóm; tổ chức trò chơi tương tác giáo dục và tham vấn tâm lý. Đối tượng thụ hưởng chính của Dự án là trẻ tự kỉ, trẻ chậm phát triển, trẻ mắc bệnh down có khả năng vận động tại Trung tâm Bảo trợ Trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè TPHCM. 

tap vo


Trong tháng 9/ 2018, dự án cũng được CLB chọn tham dự Giải thưởng Thanh niên kiến tạo 2018. Đây là giải thưởng do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Bền vững (CSDS) tổ chức với sự hỗ trợ của Cơ quan Viện trợ Ireland (Irish Aid) nhằm tôn vinh những đóng góp tích cực và nổi bật cho cộng đồng của những mô hình/dự án xã hội do thanh niên khởi xướng và vận hành trong giai đoạn 2017-2018.
Chi tiết thông tin về dự án vui lòng xem tại đây.

tap vo
Lớp tập võ dành cho trẻ em khuyết tật (một trong những hoạt động của dự án)