Nhảy đến nội dung
x
toa dam

H2H club - buổi chia sẻ chuyên đề “khi em vào lớp 6”

Vào lúc 14h ngày 26 tháng 05 năm 2018 tại lớp học tình thương Cầu Hàn, Câu lạc bộ (CLB) Kết nối trái tim phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội Thanh Niên TP.HCM đã tổ chức buổi chia sẻ chuyên đề “Khi em vào lớp 6” cho các các em học sinh lớp 5. Buổi chia sẻ thu hút sự tham gia của 10 em học sinh lớp 5 cùng với đó các em được lắng nghe những chia sẻ đầy bổ ích từ cô Huỳnh Kiêm Tiên - Quản lý Dự án Cầu Hàn, thầy Tuấn Tú - Giáo viên chủ nhiệm lớp 5 và ba bạn cựu học sinh tại lớp học tình thương Cầu Hàn hiện đang học tại Trường THCS Nguyễn Hiền và đã đạt được rất nhiều thành tích học tập xuất sắc trong các năm cấp 2. 

chuong trinh

Buổi chia sẻ bắt đầu với những câu hỏi dành cho các bạn cựu học sinh, các bạn có cơ hội được nói ra những tình cảm đặc biệt mà các bạn dành cho nơi đây mà chưa một lần các bạn có thể bày tỏ. Cầu Hàn- ngôi nhà thứ hai của các em nơi các em có được sự yêu thương, bảo bọc từ các thầy cô, sự yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ từ các bạn bè nơi đây,… tất cả cho các em có thêm động lực để vững vàng bước tiếp trên con đường học vấn dù gia đình còn gặp nhiều khó khăn. Các bạn cũng đã chia sẻ cho các em lớp 5 về những điều thú vị cũng như những khó khăn khi bước chuyển tiếp qua môi trường cấp 2 với bao nhiêu điều mới: trường mới, thầy mới, bạn mới, cách học mới,… và cách để có thể vượt qua nó nhứ thế nào. Tiếp đến các em được lắng nghe những chia sẻ đến từ cô Kiêm Tiên và thầy Tuấn Tú về vấn đề bạo lực học đường - vấn đề xuất hiện ở khắp các trường Trung học. Qua những chia sẻ đó, các em có thêm cho mình kỹ năng khi giao tiếp với bạn bè cũng như có cho mình cách phòng thủ đơn giản khi gặp vấn đề trên. 

banner

Buổi chia sẻ diễn ra rất sôi nổi- những kinh nghiệm bổ ích từ thầy cô từ các anh chị đi trước phần nào đã giúp các em nhận diện được sự thay đổi về môi trường học, những vấn đề có thể gặp phải khi lên lớp 6 và cách ứng phó cơ bản với sự thay đổi ấy, giúp các em thích nghi tốt hơn với môi trường tại môi trường học tập bậc Trung học cơ sở.
Thầy Tuấn Tú đã nhắn nhủ cho các em học sinh của mình “Dù các con có hoàn cảnh khó khăn nhưng các con đừng bao giờ từ bỏ, hãy cứ đi thằng về con đường phía trước mặc cho bên phải, bên trái của các con có những trở ngại, những cám dỗ gì đi nữa. Con hãy vững lòng tin!” 
Đó cũng như lời kết cho buổi chia sẻ ngập tràn những cảm xúc, những kinh nghiệm đúc kết từ các thế hệ đi trước. Giúp cho các em có thêm những kiến thức, tâm lý vững vàng hơn khi bước vào môi trường cấp 2.

toa dam