Nhảy đến nội dung
x

Lớp Việt ngữ học khóa 1 và khóa 2 trải nghiệm tiếng Việt thực tế: tìm hiểu Đồng bằng sông Cửu Lon

Sáng ngày 2/12/2017, giảng viên và sinh viên lớp Việt ngữ học khóa 1 và khóa 2 đã tổ chức chuyến thực tế tìm hiểu Tiền Giang – một tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là hoạt động ngoại khóa nhằm giúp các sinh viên quốc tế có cơ hội trải nghiệm thực tế văn hóa và ngôn ngữ giao tiếp tại các vùng miền của đất nước Việt Nam. Sau thời gian di chuyển đầy vui vẻ bằng những hoạt động giao lưu giữa sinh viên 2 lớp trên xe, các thành viên của đoàn đã có những hoạt động đầy thú vị tại những địa điểm của chuyến đi.

Viet ngu hoc
Các bạn sinh viên quốc tế giao lưu trên xe

Ngoài việc trải nghiệm khu di tích chợ Vĩnh Kim và trực tiếp tham quan, trả giá, mua trái cây và nói chuyện với người bán hàng tại chợ, các bạn sinh viên quốc tế còn có cơ hội tham quan thực tế khu nuôi cá tra trên cồn và tìm hiểu quy trình nuôi cá. Được tận mắt ngắm cảnh sông nước Miền Tây, vườn cây hai bên bờ sông, nghe những làn điệu dân ca Nam Bộ trong quá trình đi xuồng dọc sông, một số bạn sinh viên còn hát tiếng Việt góp vui cho chương trình. Sau khi tham quan vườn bưởi da xanh của một gia đình tại bến tàu Ngũ Hiệp, điểm dừng chân cuối cùng của đoàn là nhà cô Châu, một gia đình gốc Miền Tây. Các bạn sinh viên được trải nghiệm cảm giác tự tay làm các món ăn và hiều hơn về nếp sống sinh hoạt tình lành nghĩa xóm của người dân địa phương.

Viet ngu hoc
Các sinh viên hào hứng thực hành hỏi mua và trả giá tại chợ trái cây Vĩnh Kim
Viet ngu hoc
Viet ngu hoc
Tham quan cồn nuôi cá tra
Viet ngu hoc
Tự tay đổ bánh xèo

Chuyến hành trình 01 ngày với những trải nghiệm thú vị đã gắn bó hơn tình cảm các thành viên trong lớp và trên hết là tăng vốn hiểu biết về đời sống, văn hóa và ngôn ngữ của khu vực Miền tây. Các thành viên đều mong muốn có dịp trở lại thăm Miền tây.