Nhảy đến nội dung
x

Sinh viên Nga và ba tuần học Tiếng Việt tại Đại Học Tôn Đức Thắng

Vào những ngày đầu tháng 8/2018, một nhóm gồm 07 bạn sinh viên của Đại học Lomonosov (Nga) đã đến học tiếng Việt tại Trung tâm Việt Nam học và tiếng Việt theo chương trình trao đổi sinh viên với Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Đây là lần thứ hai các em tham gia chương trình học tập tại Đại học Tôn Đức Thắng. Mặc dù chỉ học tập và thực hiện các chương trình ngoại khóa trong thời gian ngắn ba tuần, các sinh viên Nga đã thể hiện sự  tiến bộ rõ rệt trong các kỹ năng thực hành và đặc biệt là để lại ấn tượng đáng nhớ về sự chăm chỉ, nỗ lực học hỏi, khát khao tìm hiểu của mỗi thành viên trong nhóm.

luu niem

Những buổi học trên lớp luôn sôi nổi bởi những cuộc chuyện trò, trao đổi thông tin, thảo luận các vấn đề về văn hóa, xã hội. Tất cả sinh viên Nga đều cố gắng tham gia ý kiến, nói lên suy nghĩ quan điểm riêng của mình về vấn đê đặt ra, không ngại đưa ra các câu hỏi, thắc mắc khi chưa hiểu rõ hoặc muốn biết thêm về một vấn đề nào đó. Việc học và làm bài tập ở nhà luôn được các em thực hiện nghiêm túc, chú ý tự sửa lỗi sai khi giáo viên nhắc nhở, điều này góp phần làm cho giờ học trên lớp thêm hiệu quả. Tinh thần học tập của các bạn sinh viên rất đáng khen ngợi.
Ngoài giờ học trên lớp, các em còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa như tham gia lớp học nấu ăn tại nhà cô giáo, đi tham quan Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Các hoạt động nấu ăn trực tiếp các món truyền thống của ẩm thực Việt Nam như đổ bánh xèo, cuốn chả giò ngay tại không gian gia đình người Việt là những trải nghiệm thú vị và bổ ích đối với mỗi sinh viên tham gia chương trình. 

hoat dong tai lopgiao luu
giao luu
Hoạt động tại lớp học
nau annau annau an
nau an
Trải nghiệm cùng ẩm thực gia đình Việt Nam

Chuyến tham quan Bảo tàng Lịch sử Việt Nam với sự hướng dẫn của chuyên gia nghiên cứu lịch sử Việt Nam và cô giáo phụ trách lớp cũng để lại cho đoàn sinh viên ấn tượng sâu sắc. Nhờ chuyến tham quan này  các em  hiểu thêm được rất nhiều điều về lịch sử Việt Nam. Những câu chuyện kể của chuyên gia góp phần củng cố và giúp các em hiểu sâu thêm  kiến thức đã được học. Tất cả các em đều muốn có thêm nhiều thời gian hơn nữa ở bảo tàng để tìm hiểu thêm.

bao tang
Tham quan Bảo tàng lịch sử Việt Nam


Ba tuần học trôi qua nhanh chóng nhưng đã để lại rất nhiều tình cảm trong lòng các bạn sinh viên Nga qua những lời phát biểu chân tình, những lời cảm ơn và sự tiến bộ rõ nét của mỗi thành viên trong đoàn. Mong muốn tiếp tục có cơ hội quay lại học tập và tìm hiểu, trau đồi kỹ năng, nâng cao trình độ tiếng Việt của các bạn chính là minh chứng cho hiệu quả của chương trình này trong 02 năm vừa qua. 
“Em rất vui rằng lớp em đã có cơ hội đến Trường Đại học Tôn Đức Thắng lần thứ hai. Em ưa thích tất cả mọi điều ở đây: không khí vui vẻ, kiến trúc của những tòa nhà, điều kiện hiện đại. Nhưng điều mà em thích nhất là các người Việt. Em muốn cảm ơn các cô giáo và thầy giáo.” (Anastasiia Grishina)
“Đây là lần thứ hai chúng em đi thực tập ở Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Chúng em đã đến đây năm ngoái. Trường đại học này đã trở thành một nơi ưa thích của chúng em.” (Lyubov Evseeva)
“Em rất thích Việt Nam, tiếng Việt, văn hóa, lịch sử của Việt Nam. Em đã biết rằng nếu có cơ hội thì em phải về Việt Nam để tiếp tục học tiếng Việt và tất cả những điều liên quan đến nước Việt Nam. Bây giờ em có thể hát bài hát Việt!” (Mark Dubinin)

luu niem
Sinh viên có cơ hội làm quen với nếp sống Việt Nam 
luu niem
Và học tập thật bổ ích tại Đại học Tôn Đức Thắng