Nhảy đến nội dung
x

Nghĩa cử cao đẹp của Câu lạc bộ Xã hội học trong cơn bão số 9

May mắn phần nào cho người dân thành phố Hồ Chí Minh vì bão số 9 Usagi trở nên mạnh bạo hơn từ trưa chủ nhật ngày 25/11 - ngày hầu hết mọi người nghỉ việc ở nhà. Cơn mưa lớn trút xuống mỗi lúc một nặng hạt hơn, kèm giông lốc. Mưa to kéo dài nhiều giờ khiến hàng loạt tuyến đường ngập sâu. Tin tức từ báo chí và các nguồn tin từ các trang mạng xã hội mỗi lúc mỗi dồn dập. Những thông tin về hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, với đồ đạc ngập trong nước, cuộc sống người dân đảo lộn, có những khu vực tạo thành hõm chứa nước cao tới 0,5 – 0,8 mét, hàng chục chiếc ôtô chết máy nằm la liệt trên đường,… Những tin đến đau hơn thế nữa, đã có người đi đường bị cây xanh gãy đổ đè chết, người đi bộ ngã nhào bởi sóng nước đánh, người bị nước đẩy ngã rồi bị nước cuốn xuống cống mất tích…
Đến 21 giờ đêm, giữa cơn mưa trắng trời, một số khu vực buộc phải cúp điện và thế đã khó khăn càng vất vả hơn. Trong thời khắc ấy, tình hình gió giật của bão vẫn đang mạnh, nhưng đáng lo hơn là do mưa liên tục, nước ngập tứ bề. “Thấu cảm nỗi bất an của bà con nghèo phải sống trong cảnh, nhà không ra nhà, sông không ra sông. Cả ngày hôm nay, họ chưa ăn thứ gì chứ chưa nói đến việc đi kiếm tiền để ăn và sáng mai đây trong bụng họ có gì không? trong khi suốt đêm nay sẽ thao thức với mưa trên đầu, nước dưới chân dâng lên - sao ngủ được? CLB XHH muốn làm một điều gì đó cho cộng đồng lúc này trên tinh thần "một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, rất mong vì một cộng đồng giảm bớt nỗi đau này” (Lời chia sẻ trên facebook của Chủ nhiệm CLB XHH). Và đó cũng là lý do mà Ban điều hành CLB Xã hội học, Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã chớp nhoáng lên kế hoạch kêu gọi sự ủng hộ của tất cả mọi người và hành động cứu trợ ngay trong cơn bão.
Kết quả thật đáng mừng, chỉ sau 3 giờ đồng hồ (từ 21 giờ đến 24 giờ ngày 25/11) Nhóm cứu trợ đã được thành lập và nhận được sự ủng hộ của các bạn sinh viên, các phụ huynh và các mạnh thường quân với tổng số tiền nhận được là 12.500.000 đồng. Số tiền này được chia thành 500 phần quà (mỗi phần gồm: sữa tươi, nước khoáng, xúc xích, bánh mì (hoặc bánh bao), mỗi phần trị giá 25.000 đồng. Nhóm cứu trợ thức trắng đêm để chuẩn bị 500 phần quà này cho kịp sáng mai 26/11 chuyển kịp thời đến tay người nghèo, người lang thang cơ nhỡ ở quận 7, quận 4, quận 1 và huyện Nhà Bè, bất chấp sáng mai bão số 9 có kịp nhẹ đi hay không? 

chuan bi
chuan bi
Công tác chuẩn bị 

6 giờ sáng ngày 26/11, nhờ sự hỗ trợ và hướng dẫn của Ủy ban Nhân dân xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, nhóm đã chuyển 200 phần quà đến cho người nghèo của xã; cũng như nhờ sự hỗ trợ và hướng dẫn của Ủy ban Nhân dân quận 7, nhóm đã chuyển 200 phần quà đến tay người nghèo của quận; Với niềm vui vì đã làm được một nghĩa cử cao đẹp, nhóm tiếp tục hành trình cứu trợ này, với 100 phần quà trực tiếp chuyển đến tay từng người lang thang, cơ nhỡ trong đếm khuya hôm ấy.

Nha Be
Nha Be
Nhóm tình nguyện viên cùng người dân huyện Nhà Bè
Quan 7
Hỗ trợ bà con khu vực Quận 7
Nguoi gia
Phần quà cho người gia cơ nhỡ
vo gia cu
Nghĩa tình đến với người vô gia cư

500 suất quà trên hành trình cứu trợ cộng đồng hôm nay, dù ít ỏi, nhưng sẽ làm ấm lòng người nghèo, người lang thang cơ nhỡ. Và hơn thế nữa là đốt lên ngọn lửa bao dung của các bạn sinh viên vì cộng đồng. Nhìn các bạn vui trên hành trình ngày hôm nay mới thấy được giá trị cao cả - Cuộc đời đáng yêu biết bao!
Thay mặt CLB XHH, Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn, nhóm cứu trợ trân trọng gửi lời cảm ơn đến các bạn sinh viên, các phụ huynh, các mạnh thường quân đã ủng hộ kinh phí cho nhóm thực hiện. Mong nhận được sự ủng hộ cho các hoạt động “VÌ CỘNG ĐỒNG” của nhóm trong tương lai.

nhom tinh nguyen
Những gương mặt tình nguyện vì cộng đồng của Câu lạc bộ Xã hội học

Câu lạc bộ Xã hội học (ghi nhận)