Nhảy đến nội dung
x

Tham dự ngày Xã hội học Nam bộ lần VI

“Ngày Xã hội học Nam bộ” là một hoạt động thường niên của Hội Xã hội học phía Nam, do Viện Khoa học Xã hội vùng Nam Bộ đề xuất vào năm 2008 và đồng tổ chức luân phiên với các trường đại học có đào tạo ngành xã hội học trên địa bàn phía Nam hàng năm. Từ đó đến nay, sự kiện này đã lần lượt được tổ chức 5 lần tại: Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (năm 2009, 2014), Trường đại học Bình Dương (năm 2011), Trường đại học Tôn Đức Thắng (năm 2013), Trường đại học Đà Lạt (năm 2016) và Viện Khoa học Xã hội vùng Nam Bộ (năm 2017). “Ngày Xã hội học Nam bộ Lần VI – năm 2018” năm nay một lần nữa được tổ chức tại Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. “Ngày Xã hội học Nam bộ” đã nhận được sự quan tâm đông đảo của các đơn vị nghiên cứu, đơn vị đào tạo xã hội học và Chi hội Xã hội học Phía Nam. 
“Ngày Xã hội học Nam bộ” là một môi trường, nhằm tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu, giảng viên, sinh viên chuyên ngành xã hội học trên địa bàn phía nam gặp gỡ, giao lưu, trao đổi học thuật, thiết lập và duy trì một mạng lưới nghiên cứu, giảng dạy xã hội học hiệu quả hơn. Nó cũng là cơ hội để các đơn vị quảng bá thành quả hoạt động đào tạo, nghiên cứu xã hội học của đơn vị mình đến với xã hội.
“Ngày Xã hội học Nam bộ Lần VI” năm nay được diễn ra trong hai ngày 21, 22/12/2018 với rất nhiều hoạt động bổ ích được tổ chức xuyên suốt chủ đề “Phát triển Xã hội học Công ở Việt Nam hiện nay”. Thành phần tham dự của Đoàn Xã hội học, Trường đại học Tôn Đức Thắng gồm có 5 giảng viên và 110 sinh viên, đại diện Trưởng đoàn là Tiến sỹ John Hutnyk. 
Hoạt động đầu tiên của “Ngày Xã hội học Nam bộ Lần VI” là Hội thảo khoa học “Phát triển Xã hội học Công ở Việt Nam hiện nay”, đại diện đoàn Đại học Tôn Đức Thắng, ThS. Tạ Xuân Hoài trình bày tham luận đầu tiên của hội thảo, với tham luận “Xã hội học Công cộng: Một hướng nghiên cứu xã hội học hơn là một phương pháp, hay tập hợp các lý thuyết” được đánh giá cao trong hội thảo này.
Bước vào ngày thứ hai của chương trình, rất nhiều các hoạt động được tổ chức, như: gian hàng trưng bày giới thiệu về đơn vị, gian hàng ẩm thực, lưu niệm, thư pháp; khu vực thi đấu trí tuệ “Rung chuông vàng”; khu vực vận động trường nhảy flashmob, kéo co, giao lưu… và gala văn nghệ. Những hoạt động này đều được các đơn vị tham gia nhiệt tình, vui vẻ và đoàn kết.
Hai ngày trôi qua, tất cả các thành viên của Đoàn Xã hội học, Trường đại học Tôn Đức Thắng đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng mọi người khi tham gia “Ngày Xã hội học Nam bộ”. Hẹn gặp lại một Ngày Xã hội học Nam bộ lần sau hoành tráng hơn.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn Xã hội học, Trường đại học Tôn Đức Thắng:

doan dai bieu
Đoàn Xã hội học, Trường đại học Tôn Đức Thắng

 

tham luan
ThS. Tạ Xuân Hoài trình bày tham luận
gian hang
Gian hàng giới thiệu Xã hội học đơn vị Trường đại học Tôn Đức Thắng
trao giai
Trưởng BTC PGS. TS. Nguyễn Thị Hồng Xoan trao giải Nhất kéo co cho Đại học Tôn Đức Thắng

 

gioi thieu
Giới thiệu về Xã hội học, Trường đại học Tôn Đức Thắng