Nhảy đến nội dung
x

Kết quả nghiên cứu phát triển phương pháp phân tích đẳng hình học trong cơ học của Đại học Tôn Đức Thắng trên tạp chí ngoại hạng

Ðại học Tôn Ðức Thắng (TDTU) giới thiệu cùng thày-cô, viên chức, sinh viên và người quan tâm một kết quả nghiên cứu mới và tiêu biểu của TDTU có tên: “An isogeometric approach for dynamic response of laminated FG-CNT reinforced composite plates integrated with piezoelectric layers”; nghĩa tiếng Việt: “Một tiếp cận đẳng hình học cho bài toán đáp ứng động học của tấm composite laminate gia cường FG-CNT được tích hợp các lớp vật liệu piezo điện”. Công trình này được công bố trên tạp chí Computer Methods in Applied Mechanics and Engineering (CMAME) thuộc Nhà xuất bản uy tín Elsevier. CMAME là tạp chí quốc tế thuộc ISI, có chỉ số ảnh hưởng (IF, impact factor) là 3.949 theo Web of Knowledge (Mỹ) và có chỉ số H-index là 155 theo SJR (Tây Ban Nha).Theo hệ thống xếp hạng công bố quốc tế của TDTU, Tạp chí Computer Methods in Applied Mechanics and Engineering được xếp hạng ngoại hạng chuyên ngành chuyên ngành hẹp “Computational Mechanics” (theo SJR).
 
Image removed.
Ảnh chụp xếp hạng của Tạp chí Computer Methods in Applied Mechanics and Engineering

 

Tác giả chính của công trình là  GS. Nguyễn Thời Trung, Viện trưởng Viện khoa học tính toán của TDTU. Ðây là kết quả nghiên cứu được thực hiện dài hạn và rất công phu; vì những công trình được công bố trên Tạp chí Computer Methods in Applied Mechanics and Engineering có yêu cầu rất cao về tính mới và tiên phong trong lĩnh vực khoa học của tạp chí.

Image removed.

Ảnh GS. Nguyễn Thời Trung hợp tác giảng dạy tại Old Dominion University (Hoa Kỳ)

GS. Nguyễn Thời Trung đã chia xẻ hai điểm nổi bật và đóng góp mới của bài báo gồm: “1) việc phát triển phương pháp phân tích đẳng hình học (Isogeometric analysis - IGA) cho bài toán điều khiển đáp ứng động học của tấm composite laminate gia cường FG-CNT được tích hợp các lớp vật liệu piezo điện; 2) việc khai thác khả năng ứng dụng hiệu quả của việc sử dụng nhiều lớp CNTRC so với các nghiên cứu tương tự trước đây chỉ sử dụng 1 lớp CNTRC”.

 

Image removed.

Ảnh bài báo trên Tạp chí Computer Methods in Applied Mechanics and Engineering

GS. Nguyễn Thời Trung là Giáo sư thực thụ và là Viện trưởng Viện khoa học tính toán thuộc TDTU. Ông tốt nghiệp Tiến sĩ về Cơ kỹ thuật từ Ðại học quốc gia Singapore (Hạng 91 thế giới theo ARWU). Tính đến thời điểm này, ông đã công bố trên 112 công trình trên các tạp chí ISI uy tín. Theo Cơ sở dữ liệu Scopus của Hà Lan, ông đã có hơn 4.500 trích dẫn khoa học, với chỉ số H-index là 37. GS. Nguyễn Thời Trung là Khôi nguyên Giải thưởng khoa học Ðại học Tôn Ðức Thắng (TDTU Prize 2017) và ông được vinh danh với danh hiệu Nhà khoa học Thành tựu trọn đời của Giải thưởng.

(nguồn: website http://tdtu.edu.vn/)