Nhảy đến nội dung
x
Hội thảo

Hội thảo khoa học "Một số giải pháp nâng cao năng lực thoát nghèo bền vững cho đồng bào Raglai huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận”

Chiều ngày 03 tháng 10 năm 2017, Trường Đại học Tôn Đức Thắng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận tổ chức hội thảo khoa học “Một số giải pháp nâng cao năng lực thoát nghèo bền vững cho đồng bào Raglai huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận”. Hội thảo nằm trong khuôn khổ đề tài khoa học cấp tỉnh mà Khoa đang thực hiện tại địa phương.

PGSTSKH Bui loan thuy phat bieu
PGS. TSKH Bùi Loan Thùy - Trưởng Khoa KHXH&NV TDTU, chủ nhiệm đề tài phát biểu tại hội thảo

Hội thảo đã nhận được sự quan tâm và tham gia của các nhà khoa học đến từ các trường đại học, học viện ở TP.HCM cũng như nhiều cơ quan, ban ngành, báo đài trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận và huyện Bác Ái (Sở Lao động – Thương binh xã hội, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, Ban dân tộc tỉnh, Ban tuyên giáo tỉnh ủy, Hội nông dân tỉnh…)

Hội thảo đã nghe các báo cáo tham luận và trao đổi sôi nổi về các nội dung để cùng tìm kiếm các giải pháp nhằm nâng cao năng lực thoát nghèo bền vững cho đồng bào Raglai huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận, tập trung vào các nội dung sau:

- Nhận thức, thái độ, hành vi của đồng bào Raglai, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận đối với vấn đề nghèo đói. Các chương trình sinh kế, các mô hình giảm nghèo đã và đang triển khai ở địa phương.

- Đánh giá hiệu quả chính sách giảm nghèo của Nhà nước và các chương trình, dự án đã và đang thực hiện tại huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

- Đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực thoát nghèo bền vững cho đồng bào Raglai huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

 Hội thảo là bước khởi động tích cực, định hướng cho việc nghiên cứu giải pháp trong giai đoạn 2 của đề tài.

Một số hình ảnh từ Hội thảo:

thao luan
hoi thao
Các nhà khao học góp ý tham luận tại hội thảo