Nhảy đến nội dung
x

Sinh viên tiêu biểu Khoa Khoa học xã hội & Nhân văn đạt giải nhất Ý tưởng sáng tạo trẻ lần III – 2011: Quyển tập mang thông điệp từ môi trường

Xuất phát từ mục đích tuyên truyền những kiến thức về môi trường và kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên, nhóm sinh viên Khoa KHXH&NV (Lâm Thành Tuấn, Ngô Thị Giàu, Nguyễn Phan Bảo Tín) Trường đại học Tôn Đức Thắng đã tham gia thực hiện ý tưởng   “ Quyển tập mang thông điệp môi trường”. Ý tưởng này đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo trẻ TP.HCM lần 3 năm 2011” do Thành Đoàn Tp. HCM tổ chức.

Ý tưởng "Quyển tập mang thông điệp môi trường" là quyển tập để viết có bìa mang những hình ảnh, thông điệp về bảo vệ môi trường nhằm truyền tải nâng cao ý thức mọi người về bảo vệ môi trường. Lâm Thành Tuấn, thành viên của nhóm chia sẻ: “Chúng tôi chọn trình bày thông điệp về môi trường trên bìa tập vì tập là dụng cụ học tập không thể thiếu của học sinh, sinh viên và là vật dụng cần thiết của nhiều người, được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống. Một quyển tập có bìa tập mới lạ và có những hình ảnh khẩu hiệu mang thông điệp bảo vệ môi trường sẽ có ảnh hưởng tích cực đối với thái độ của học sinh – sinh viên trong việc tham gia bảo vệ môi trường.” Nhóm cũng chia sẻ thêm, chúng tôi may mắn được học tập trong một môi trường trong sạch, không ô nhiễm, nhiều canh xây và luôn có tính kỷ luật cao. Điều đó giúp cho chúng tôi tự ý thức cao về môi trường học tập, do đó chúng tôi hình thành ý tưởng này.

Cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo trẻ TP.HCM" năm 2011 lần này thu hút 150 ý tưởng dự thi đến từ TP.HCM và nhiều tỉnh thành trong cả nước. Trường đại học Tôn Đức Thắng vinh dự là đơn vị có nhiều ý tưởng tham gia nhất với 17 ý tưởng. Đây là lần thứ 2 Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt được Giải nhất trong 3 lần tổ chức (Giải Nhì 1 lần).

Tin, ảnh: Hiếu Tín